Giỏ hàng

BÊ TÔNG KHÍ VIGLACERA - VẬT LIỆU XANH TRONG KIẾN TRÚC BỆNH VIỆN

Vật liệu trong xây dựng và hoàn thiện công trình bệnh viện có vai trò quyết định trong việc đảm bảo không chỉ các yêu cầu về mặt kiến trúc, kết cấu mà còn liên quan trực tiếp đến hiệu quả khám chữa bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng và sức khỏe của cán bộ y bác sỹ, người bệnh. Chính vì vậy, việc sử dụng vật liệu xây dựng “xanh” và hoàn thiện cho công trình bệnh viện có yêu cầu rất cao.

VẬT LIỆU XÂY DỰNG CŨ TRONG BỆNH VIỆN TRƯỚC ĐÂY

Kiến trúc bệnh viện được coi là một trong những loại hình kiến trúc đặc thù. Trong nhiều năm, việc thiết kế và thi công các công trình bệnh viện không có nhiều thay đổi nên ứng dụng vật liệu xây dựng và hoàn thiện bệnh viện hầu như cũng không có sự đột phá. Các bệnh viện được xây dựng thời pháp thuộc như Bạch Mai, Xanh Pôn… hầu hết có kết cấu tường xây gạch, sàn bê tông, có tuổi đời sử dụng lâu năm, đã gần hết khấu hao công trình. Vật liệu hoàn thiện đơn giản, chủ yếu tường quét vôi, cửa gỗ sơn… hầu như không có gì nổi bật. Để phù hợp với các thiết bị y tế mới, đa phần các bệnh viện phải đầu tư, gia cố, bổ sung từng phần với các loại vật liệu y tế phù hợp yêu cầu và tình hình lắp đặt thiết bị y tế mới.

Bệnh viện cũ chủ yếu xây dựng gạch nung khiến chất lượng lâu dài của công trình kém

Các bệnh viện được xây từ những năm sau giải phóng 1975 cũng có một số thay đổi, chủ yếu được thiết kế và xây dựng theo phương pháp và công nghệ của các nước Xã hội chủ nghĩa như Liên Xô, Tiệp Khắc, Ba Lan… nhưng đến nay cũng đều đã cũ. Vật liệu xây dựng chủ yếu sử dụng bê tông cốt thép, hệ thống bao che chủ yếu là gạch nung, gạch ceramic ốp tường trong các phòng mổ, phòng thí nghiệm nhưng không nhiều về số lượng và chủng loại. Các chủng loại vật liệu mới hầu như chưa có.

Bước sang thời kỳ đổi mới, đặc biệt trong những năm gần đây, kiến trúc bệnh viện giống với nhiều thể loại công trình khác có sự hội nhập với thế giới. Rất nhiều công nghệ và thiết bị y tế mới được nghiên cứu và ứng dụng, kéo theo hàng loạt tiêu chuẩn an toàn y tế và thiết bị được ứng dụng nhiều hơn các chủng loại vật liệu, đặc biệt là vật liệu hoàn thiện mới. 

BÊ TÔNG KHÍ VIGLACEA - VẬT LIỆU XÂY DỰNG XANH TRONG KIẾN TRÚC Y TẾ

Kiến trúc bệnh viện hiện đại đòi hỏi rất cao không chỉ tính thẩm mỹ và tạo hình mà còn yêu cầu rất chặt chẽ về các điều kiện an toàn như an toàn sinh học, hóa học, phòng chống cháy nổ, chống ồn, độ ổn định cao. Chính vì vậy, yếu tố vật liệu càng trở nên quan trọng, góp phần đáng kể trong sự thành công của các công trình kiến trúc bệnh viện hiện đại.

Tiên phong dẫn dắt trên thị trường, Viglacera đã chủ động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất bê tông khí chưng áp không nung có khả năng cách âm, cách nhiệt, giúp giảm khoảng 30% điện năng cho hệ thống làm lạnh.

Tấm panel ALC - bê tông khí Viglacera được sản xuất trên theo công nghệ của Đức

Bê tông khí chưng áp Viglacera là loại vật liệu xây dựng cao cấp được sản xuất theo công nghệ của CHLB Đức, có trọng lượng thấp, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, thi công nhanh, khả năng chịu tải cao và thân thiện với môi trường. Tấm Panel AAC cũng đã được Viện Chuyên ngành Bê tông – Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đánh giá về những tính năng ưu việt như có thêm cốt thép và lớp bảo vệ chống ăn mòn lõi thép với khả năng chịu va đập rất tốt, khả năng chịu uốn lớn và kỹ thuật xây dựng mang tính công nghiệp cao.

Trong điều kiện thị trường lao động Việt Nam còn nhiều khó khăn như hiện nay, sản phẩm tấm panel bê tông khí (ALC) sẽ giúp tiết giảm tối đa chi phí nhân lực bằng các biện pháp thi công nhanh, cơ giới hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, tiết giảm nhiều chi phí cho dự án.

Bệnh viện Hồng Ngọc - Bệnh viên “xanh” giữa lòng Hà Nội

Với mục tiêu lấy việc chăm sóc sức khỏe con người là cốt lõi, không ngừng bắt kịp trình độ y tế thế giới, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cơ sở Yên Ninh là nơi hội tụ công nghệ thông minh tích hợp với giải pháp hòa nhập thiên nhiên, giúp mỗi bệnh nhân đều được trải nghiệm quá trình điều trị thể chất song song với trị liệu tinh thần một cách hoàn thiện nhất.

Bệnh viện Hồng Ngọc sau khi tìm hiểu vật liệu trong kiến trúc bệnh viện cần bền vững với môi trường thì đã quyết định lựa chọn sử dụng vật liệu xây dựng bê tông khí viglacera cho công trình xây dựng. Tấm panel ALC làm tấm tường cho dự án bệnh viện giúp công trình tiết kiệm từ 10 -12% chi phí nguyên vật liệu xây thô trong thi công do giảm nhẹ được trọng lượng của các cấu kiện, rất phù hợp với rất nhiều chức năng cách âm, cách nhiệt khác nhau trong không gian bệnh viện.

Bệnh viện Hồng Ngọc sử dụng vật liệu xây dựng bê tông khí Viglacera

Sản phẩm bê tông khí chưng áp của Viglacera đã được áp dụng trong nhiều dự án xây dựng có yêu cầu cao về tiêu chí xanh, bao gồm nhà ở, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, ga tàu điện ngầm và đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia phát triển như Singapore, Đài Loan và Australia. Điều này đã củng cố vị thế hàng đầu của Viglacera trong việc phát triển vật liệu xây dựng công nghệ cao tại thị trường Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi
1900 561592